Saturday, March 22, 2014

Ligayang Unli - 12

Pagkatapos ng ilang buwang matiyagang pag-aapply ay nakakuha na rin ng trabaho si Antonio.  Tinanggap muna niya ang pagiging crew sa isang fast food habang naghihintay ng resulta ng iba pa niyang inaplayan.  Sayang kasi ang panahon at nahihiya na rin siya sa kuya Mario niya  sa mga gastusin niya.  Pang-umaga ang sked niya at hapon na siya nakakauwi.

Ayon sa kanyang kuwento ay mababait daw naman ang mga kasamahan niya sa work at madali naman siyang nakibagay sa mga ito.  Hirap nga lang daw siya pag peak hours dahil sobrang daming customers.  Pero masaya na rin siya at nakapagtrabaho na rin sa wakas.

Minsan, nang umuwi siya ay may sumamang katrabaho niya.  Tulog pa ako noon at hindi na niya ako inistorbo pa.  Tambay lang sila sa sala at nanood ng movie.  Pagkatapos nila ng isang movie ay nagsalang si Antonio ng bold at piyesta mode ang dalawa.

Paglabas ko ng kuwarto ay narinig ko ang mahinang tunog galing sa palabas.  Hindi e.  Mahihinang mga ungol pala ang narinig ko.  Hininaan ni Antonio ang volume para di makaistorbo.  Pagpunta ko ng sala ay nakita ko na merong nakasubsob sa harapan ni Antonio pero mukhang busy ang dalawa kaya’t hindi ko na sila inistorbo.  Pumunta na lang ako ng kusina para magluto ng hapunan.  Maya't maya pa ay nagmamadaling pumasok si Antonio sa banyo para umihi at ngumiti lang sa akin.  Tinanguan ko lang at mukhang bitin.

Pagkatapos kong magsalang ng sinaing at habang nagpiprito ng isda ay muling sumaglit ako sa sala.  Haha.  Nagkasya ang dalawa sa sofa na magkabaligtaran.  Muntik nang mahulog ang kasama ni Antonio nang biglang magulantang dahil pinapanood ko sila.  Tawa ng tawa si Antonio sa kasama at nataranta agad.  Ipinakilala ni Antonio ang kasama pero hindi ko masyado natandaan ang pangalan.  Umupo ang dalawa sa sofa at ang kasama ni Antonio ay pilit na tinatakpan ang harapan kahit nakitaan na.  Sinabihan ko silang ituloy na nila at hindi ako manonood sa kanila at muling bumalik ako sa kusina.

Naghahain na ako ng hapunan nang pumunta sa kusina ang dalawa.  Nahihiya pa ang kasama ni Antonio at hindi makatingin ng diretso. 

“Tara kain na tayo.”  Ang aya ko sa kanila.

“Nahihiya pa kuya.  Hehe.”  Pinaupo na siya ni Antonio sabay abot ng kanin.

“Ano nga ulit ang pangalan mo.” Tanong ko sa kanya.

“Joel po.”  Halos hindi makagalaw ang isang ito.

“Kuya, isinama ko kasi siya iyong pinakamabait sa store.  Lagi siyang nakaalalay sa akin kaya’t wala akong masyadong sabit sa trabaho.”  Pagmamalaki ni Antonio sa kasama.

“First time mo bang mahuli na may ka-sex kang lalake?”  Ang muli kong tanong kay Joel.  Nabigla ata at hindi makasagot.  Ang lakas ng tawa ni Antonio.

“Tol, ok lang yan.  Sabi ko nga sa iyo ay walang hassle dito.  Huwag kang mahiya kay kuya at game din yan. Hehe.”  Ang mokong at binubuking ako.

Kahit papaano ay nakikisabay na rin si Joel sa usapan namin ni Antonio.  Hindi lang siguro niya expected na ganoon kami ka liberal dito sa bahay.  At malamang ay mas lalong magulat ito kapag maabutan niya ang iba pa.

Pagkatapos ng hapunan ay silang dalawa na ang naglinis ng kusina.  Nanood muna ako balita. 

“Kuya, si JP?”  Tanong ni Antonio pagkabalik nila sa sala.

“Gagabihin daw at may group study ata sila.”

Muling nakinood ang dalawa.  Pagkatapos ng balita ay nanood kami ng movie.  Si Antonio ay sadyang likas na malibog talaga.  Kahit na nahihiya ang kasama ay siya ang nag initiate hanggang sa bumigay ang isa.  Sa simula ay nahihiya pang gumalaw si Joel kahit na nakahawak na siya sa sandata ni Antonio.  Pero kalaunan ay nakisabay na rin kay Antonio.

Tahimik akong nanonood at sila naman ay tahimik ring naghahalikan.  Maya't maya pa ay nagroromansahan na silang dalawa.  Kinuha ko ang stool at doon ako umupo at para bigyang laya sila sa sofa.  Naunang humiga si Joel at niroromansa siya ni Antonio.  Pagkatapos ay si Antonio naman ang humiga at niroromansa siya ni Joel.  Naunang tumayo si Joel sa harap ni Antonio at panay ang subo ni Antonio sa sandata ni Joel.  Nang mapagod ang isa ay nagpalit sila ng puwesto.

“Uy, ayos a.  Double showing.”  Ang bati ni JP pagkadating.  Hindi na nakapalag si Joel nang hawakan ni Antonio ang kanyang ulo at ipinagpatuloy ni Antonio ang pagkantot sa kanyang bibig.  Malamang ay nahihiya na naman si Joel at hindi niya expected na meron pang ibang tao sa bahay maliban sa aming dalawa ni Antonio.

Para hindi maistorbo ang dalawa ay sinamahan ko na lang si JP sa kusina at nakikain ulit ako.  Hindi naman nag-usisa si JP tungkol sa dalawa at school topic ang siyang pinag-usapan namin.  Patapos na ang pagkain ni JP nang magpaalam si Joel.

“Ikaw, sobrang libog mo. Hehe.”  Ang biro ni JP kay Antonio pagkabalik nito matapos ihatid ang kasama.


“Pinagbigyan ko lang kasi mabait sa akin.”  At nagkuwento na si Antonio tungkol kay Joel.

No comments:

Post a Comment